8th Pay Commission:8માં પગાર પંચની રચના ગયા વર્ષે નવેમ્બરમાં કરવામાં આવી હતી. પંચ પાસે આશરે 18 મહિનાનો સમય થયો છે. હવે પંચ પાસે 6 મહિનો સમય છે. પે કમિશને દેશભરમાં બેઠકોનો દોર ચાલી રહ્યા છે. દિલ્હી, લખનઉ, કોલકાતા, ચંડીગઢ, પુડુચેરી,ચેન્નઈ, જમ્મુ-કાશ્મીર, કોલકાતામાં બેઠક યોજવાની આવી હતી.
NC-JCM સ્ટાફ સાઈઝ, ભારતીય પ્રતિક્ષા મજદૂર સંઘ, ભારત પેન્શનર્સ સમાજ, ફેડરેશન ઓફ નેશનલ પોસ્ટ ઓર્ગેનાઈઝેશન વગેરે સંગઠનોએ પોતાની ડિમાંડને પંચ સામે રાખી છે. NC JCMએ ફિટમેન્ટ ફેક્ટર 3.833 કરવાની માંગ કરી છે. એવી જ રીતે BPMS એ પંચ સમક્ષ ફિટમેન્ટ ફેક્ટર 4 કરવાની માંગ કરી છે. આ તમામ સૂચનો પર પંચને નિર્ણય લીધો છે. અત્રે ઉલ્લેખનીય છે કે પગાર પંચના અહેવાલના આધાર પર અંતિમ નિર્ણય કરવામાં આવશે.
ઓછામાં ઓછો બેઝીક પગાર રૂપિયા 72000? (8માં પગાર પંચના ફિટમેન્ટ ફેક્ટર્સ)
7માં પગાર પંચના અહેવાલના આધારે સ્તર 1ના કર્મચારીઓ માટે લઘુત્તમ મૂળભૂત પગાર રૂપિયા 18 હજાર છે. જો પગાર પંચ ફિટમેન્ટ ફેક્ટર 4 પર સેટ કરે છે, તો સ્તર 1ના કર્મચારીઓ માટે લઘુત્તમ મૂળભૂત પગાર રૂપિયા 72 000 થશે. દરમિયાન લેવલ 1ના કર્મચારીઓ માટે લઘુત્તમ મૂળભૂત પગાર રૂપિયા 2.50 લાખથી વધીને રૂપિયા 10 લાખ થશે.
કેટલાક સંગઠનોએ કમિશન પાસેથી વર્ષમાં ચાર વખત DA વધારવાની માંગ કરી છે. આ સંગઠનોનું કહેવું છે કે હાલમાં બે ડીએ વધારો પૂરતો નથી. વધુમાં તેમણે DA મર્જરની પણ માંગ કરી છે. 7મા પગાર પંચના નિયમો પ્રમાણે DAને મૂળ પગાર સાથે મર્જ કરવાની કોઈ જોગવાઈ નથી.એ નોંધવું જોઈએ કે કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓને હાલમાં 63 ટકા DA મળે છે. છેલ્લો વધારો 3 ટકા હતો.
