8th Pay Commission: 8મા પગાર પંચની ટીમ સરકારી કર્મચારીઓ, પેન્શનધારકોના પ્રતિનિધિઓ અને અન્ય હિસ્સેદારો સાથે પગાર, પેન્શન અને ભથ્થાં અંગે ચર્ચા કરવા માટે બે દિવસ માટે બેંગલુરુમાં છે. બેંગલુરુ પછી ટીમ કર્મચારીઓની માંગણીઓનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે અન્ય શહેરોમાં પણ ચર્ચા કરશે.
8મા પગાર પંચ દ્વારા આ ચર્ચાઓ કરવામાં આવી રહી છે જેથી તેઓ અંતિમ અહેવાલ તૈયાર કરી શકે અને તેને સરકાર સમક્ષ રજૂ કરી શકે. એકવાર અહેવાલ પૂર્ણ થઈ જાય, પછી સરકાર તેના પર વિચાર કરશે અને તેને સૂચિત કરશે. હવે સૌથી મોટો પ્રશ્ન એ છે કે 8મા પગાર પંચ હેઠળ રોકાણકારોના પગારમાં કેટલો વધારો થશે? ખાસ કરીને જ્યારે મોંઘવારી ભથ્થાને મૂળ પગારમાં ભેળવી દેવામાં આવે અને ફિટમેન્ટ ફેક્ટર 2.15 ગણો નક્કી કરવામાં આવે.
અત્યારે કેટલુ છે મોંઘવારી ભથ્થુ
7મા પગાર પંચ હેઠળ કર્મચારીઓ માટે મોંઘવારી ભથ્થું 60 ટકા નક્કી કરવામાં આવ્યું છે અને આ વધારો 8મા પગાર પંચની સૂચના ન મળે ત્યાં સુધી ચાલુ રહી શકે છે. નવું પગાર માળખું લાગુ થયા પછી, DA ગણતરી શૂન્યથી શરૂ થશે. હવે ચાલો તપાસ કરીએ કે DA મર્જ થયા પછી સ્તર 6 થી 8 ના કર્મચારીઓનો પગાર કેટલો હશે.
60 ટકા DA મર્જ થયા બાદ કેટલો વધશે પગાર
7મા પગાર પંચ હેઠળ સ્તર 6, 7 અને 8 ના કર્મચારીઓનો મૂળ પગાર અનુક્રમે રૂપિયા 35,400, રૂપિયા 44,900 અને રૂપિયા47,600 છે. જો વર્તમાન 60% વધારાને ધ્યાનમાં લેવામાં આવે તો સ્તર 6 ના કર્મચારીઓનો મૂળ પગાર, જેમાં DAનો સમાવેશ થાય છે, રૂપિયા 56,640 થશે. સ્તર 7ના કર્મચારીઓને મૂળ પગાર રૂપિયા 71,840 અને સ્તર 8ના કર્મચારીઓને મૂળ પગાર રૂપિયા 76,160 મળશે.
જો 8મા પગાર પંચ હેઠળ 2.15 ફિટમેન્ટ ફેક્ટર અપનાવવામાં આવે અને મોંઘવારી ભથ્થું 25% માનવામાં આવે, તો મૂળ પગાર રૂપિયા 76,110 થશે, ત્યારબાદ રૂપિયા 19,028 મોંઘવારી ભથ્થું મળશે. આનાથી કુલ પગાર રૂપિયા 95,138 થશે, જે હાલમાં રૂપિયા 35,400 છે.
