કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે ખુશખબર: જાન્યુઆરી 2027માં DA વધીને 67% થવાની સંભાવના, પગારમાં થશે મોટો વધારો

તાજેતરમાં જાહેર કરાયેલા ઓગસ્ટ મહિનાના 'ઔદ્યોગિક કામદારો માટેના ગ્રાહક ભાવ સૂચકાંક' (CPI-IW) ના આંકડા અનુસાર, જાન્યુઆરી 2027માં મોંઘવારી ભથ્થું વધીને 67% સુધી પહોંચે તેવી પ્રબળ શક્યતા સેવાઈ રહી છે.

By: Mukesh JoshiEdited By:Mukesh JoshiPublish Date: Mon, 05 Oct 2026 12:40 PM (IST)Updated: Mon, 05 Oct 2026 12:40 PM (IST)
8th-pay-commission-central-govt-employees-da-hike-prediction-67-percent-january-2027-cpi-iw-data
કેન્દ્રીય કર્મચારી મોંઘવારી ભથ્થું

Central Government Employees DA: કેન્દ્ર સરકારના લાખો કર્મચારીઓ અને પેન્શનરો માટે મોંઘવારી ભથ્થા (DA) અને મોંઘવારી રાહત (DR) અંગે એક મહત્વપૂર્ણ અને આશાસ્પદ અહેવાલ સામે આવ્યો છે. તાજેતરમાં જાહેર કરાયેલા ઓગસ્ટ મહિનાના 'ઔદ્યોગિક કામદારો માટેના ગ્રાહક ભાવ સૂચકાંક' (CPI-IW) ના આંકડા અનુસાર, જાન્યુઆરી 2027માં મોંઘવારી ભથ્થું વધીને 67% સુધી પહોંચે તેવી પ્રબળ શક્યતા સેવાઈ રહી છે.

ઓગસ્ટમાં CPI-IW વધીને 154.4 થયો

શ્રમ બ્યુરો (Labour Bureau) દ્વારા જાહેર કરવામાં આવેલા ડેટા અનુસાર, ઓગસ્ટ 2026માં અખિલ ભારતીય CPI-IW સૂચકાંક 1.2 પોઈન્ટના ઉછાળા સાથે 154.4 પર પહોંચ્યો છે, જે જુલાઈ 2026માં 153.2 હતો. આ સૂચકાંક કેન્દ્રીય કર્મચારીઓના DA અને પેન્શનરોના DRની ગણતરી માટેનો મુખ્ય આધાર માનવામાં આવે છે. જાન્યુઆરી 2027ના DA નક્કી કરવા માટે જુલાઈથી ડિસેમ્બર 2026 સુધીના છ મહિનાના ડેટા ધ્યાને લેવામાં આવે છે. હાલ ઓગસ્ટ સુધીના ઉપલબ્ધ ડેટાના આધારે મોંઘવારી ભથ્થાની ગણતરી લગભગ 65.03% આસપાસ પહોંચી ચૂકી છે.

67% DAનું ગણિત કેવી રીતે સમજવું?

ઓગસ્ટના સૂચકાંક (154.4) ના આધારે પ્રારંભિક ગણતરી 65% આવે છે. જો આગામી સપ્ટેમ્બરથી ડિસેમ્બર સુધીના સમયગાળા દરમિયાન મોંઘવારીના આંકડામાં કોઈ મોટો ઘટાડો ન થાય અને તે વર્તમાન સ્તરની આસપાસ જળવાઈ રહે, તો આ ગણતરીનો આંકડો 67% સુધી પહોંચી શકે છે. જોકે, આ હજુ સુધી માત્ર અનુમાન છે અને અંતિમ આંકડો સપ્ટેમ્બર, ઓક્ટોબર, નવેમ્બર તથા ડિસેમ્બર મહિનાના ડેટા જાહેર થયા બાદ જ સ્પષ્ટ થશે.

વર્તમાન સ્થિતિ અને સંભવિત વધારો

હાલમાં કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓને 60% લેખે DA મળી રહ્યું છે. જુલાઈ 2026થી મળવાપાત્ર હપ્તાની સત્તાવાર જાહેરાત હજુ બાકી છે, પરંતુ જાન્યુઆરીથી જૂનના ડેટા દર્શાવે છે કે જુલાઈ 2026ના હપ્તામાં 3 ટકા પોઈન્ટનો વધારો થઈને તે 63% થઈ શકે છે. ત્યારબાદ જો જાન્યુઆરી 2027માં તે વધીને 67% થાય, તો કર્મચારીઓને સીધો 4 ટકા પોઈન્ટનો વધારાનો લાભ મળશે.

પગાર પર શું પડશે અસર?

જો કોઈ કર્મચારીનો મૂળ પગાર (Basic Salary) ₹50,000 હોય અને DA 63% થી વધીને 67% થાય, તો:

  • માસિક લાભ: 4% વધારાના કારણે દર મહિને પગારમાં ₹2,000 નો સીધો વધારો થશે.
  • વાર્ષિક લાભ: વાર્ષિક ધોરણે કર્મચારીને ₹24,000 નો ફાયદો થશે.

8મા પગાર પંચ પર પણ કર્મચારીઓની નજર

DA વધારાની સાથે સાથે કર્મચારીઓ અને પેન્શનર સંગઠનો 8મા પગાર પંચ (8th Pay Commission) અંગે પણ સરકાર પાસે ઝડપી નિર્ણયોની માંગ કરી રહ્યા છે. પગાર સુધારો, ફિટમેન્ટ ફેક્ટર અને મૂળ પગારમાં DAના વિલીનીકરણ જેવા મુદ્દાઓ પર ચર્ચાઓ ચાલી રહી છે. હાલ પૂરતું, તમામ કેન્દ્રીય કર્મચારીઓ અને પેન્શનરોની નજર સપ્ટેમ્બરથી ડિસેમ્બરના આવનારા CPI-IW ડેટા પર ટકેલી છે.

નોંધ: હાથમાં આવતા વાસ્તવિક પગાર એટલે કે In-Hand Salary પર અન્ય ભથ્થાઓ અને નિયમિત કપાત લાગુ થશે.